Blog นี้เกิดจากความตั้งใจที่อยากจะเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนา EA บน Platform MT4 โดยจัดทำให้สามารถศึกษาได้โดยไม่มีความรู้พื้นฐานมาก่อนเลยก็ตาม โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่เริ่มศึกษาการเขียน EA หรือ Robot อัตโนมัติในการเทรดผลิตภัณฑ์ในตลาด Forex

By Polar Bear Fishing Investment (PBFI)

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

First EA

สวัสดีครับพบกันอีกครั้งแล้ว มาคราวนี้เราจะเริ่มสร้าง EA กันล่ะนะ เชื่อว่าทุกท่านติดตั้งคงจะมี MT4 กันอยู่แล้ว เปิดขึ้นมาเลย

เมื่อเปิด MT4 ขึ้นมาแล้วให้เราเปิด MetaEditor ขึ้นมาโดยวิธีเปิดมี 3 วิธีง่ายๆนะครับ



  1. กด F4
  2. Tools > MetaQuotes Language Editor
  3. กดที่รูป 
เท่านี้ก็จะพบหน้าต่างของ MetaEditor  กันแล้วแบบภาพด้านล่าง
จากนั้นเราจะสร้าง Robots ขึ้นมาโดยเลือก File > New หรือกด Ctrl+N ก็ได้จะได้แบบภาพข้างล่าง

จากนั้นเลือก Expert Advisor แล้วกด Next


ตรงนี้ตั้งชื่อกันตามสบายนะคับ ของผมเอาชื่อ Teddy ละกัน จากนั้นก็กด Finish ก็จะได้แบบภาพด้านล่างขึ้นมา

ทีนี้เรากด Compile ตรง Description จะขึ้นแบบภาพด้านล่างเป็นอันเสร็จสิ้น

เมื่อย้อนกลับไปที่หน้า MT4 เราจะพบว่า Robot เราโผล่เข้ามาแล้ว เหมือนเจ้า Teddy ของผม

ทีนี้เราก็จะได้ Robot ของเราแล้วง่ายใช่มั๊ยหล่ะครับแต่มันยังทำอะไรไม่ได้เลย!!! 
อ้าวไหงเป็นงั้นใช่มั๊ยหล่ะครับ

การที่จะให้ Robot เราทำงานได้นั้น เราต้องป้อนคำสั่งลงไปโดยใช้ภาษา MQL นั่นเอง มาในคราวหน้าเราจะมาหัดเขียน MQL4 กัน สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น